Forum » Tổng hợp » Sức khỏe nghề nghiệp - Quản lý sức khỏe tại nơi làm việc
Email
 Register Forgot Password
Password
Remember password
by content

Minh
Gửi lúc:

Quản lý sức khỏe tại nơi làm việc (WHM) Có bốn thành phần chính của quản lý sức khỏe tại nơi làm việc:

Sức khỏe và an toàn lao động
Nâng cao sức khỏe tại nơi làm việc
Các yếu tố xã hội và lối sống quyết định sức khỏe
Quản lý sức khỏe môi trường
Trong quá khứ, chính sách thường chỉ được thúc đẩy bởi việc tuân thủ luật pháp. Trong cách tiếp cận mới để quản lý sức khỏe tại nơi làm việc, việc xây dựng chính sách được thúc đẩy bởi cả các yêu cầu lập pháp và các mục tiêu sức khỏe do cộng đồng lao động trong mỗi ngành đặt ra trên cơ sở tự nguyện. Để có hiệu quả Quản lý sức khỏe tại nơi làm việc cần dựa trên kiến ​​thức, kinh nghiệm và thực hành tích lũy được trong ba lĩnh vực: sức khỏe nghề nghiệp, nâng cao sức khỏe tại nơi làm việc và sức khỏe môi trường. Điều quan trọng là phải xem WHM là một quá trình không chỉ để cải tiến liên tục và tăng cường sức khỏe trong công ty, mà còn là khuôn khổ cho sự tham gia giữa các cơ quan khác nhau trong cộng đồng.

Cơ sở Nơi làm việc Lành mạnh - nền tảng của Kế hoạch Hành động Cộng đồng.

Tuyên bố Luxembourg của Mạng lưới Liên minh Châu Âu về Nâng cao Sức khỏe Nơi làm việc đã định nghĩa WHP là nỗ lực tổng hợp của người sử dụng lao động, người lao động và xã hội nhằm cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của mọi người tại nơi làm việc

Điều này có thể đạt được thông qua sự kết hợp của:

Cải tiến tổ chức làm việc và môi trường làm việc
Thúc đẩy sự tham gia tích cực của người lao động vào các hoạt động y tế
Khuyến khích phát triển cá nhân
Nâng cao sức khỏe tại nơi làm việc được xem trong Tuyên bố Luxembourg của mạng lưới EU như một chiến lược doanh nghiệp hiện đại nhằm mục đích ngăn ngừa tình trạng kém sức khỏe tại nơi làm việc và tăng cường sức khỏe, thúc đẩy tiềm năng và hạnh phúc trong lực lượng lao động. Các lợi ích được ghi nhận đối với các chương trình tại nơi làm việc bao gồm giảm tỷ lệ vắng mặt, giảm nguy cơ tim mạch, giảm yêu cầu chăm sóc sức khỏe, giảm thay đổi nhân viên, giảm chấn thương cơ xương, tăng năng suất, tăng hiệu quả tổ chức và tiềm năng thu hồi vốn đầu tư.

Tuy nhiên, nhiều cải tiến này đòi hỏi sự tham gia bền vững của người lao động, người sử dụng lao động và xã hội vào các hoạt động cần thiết để tạo ra sự khác biệt. Điều này đạt được thông qua việc trao quyền cho nhân viên, cho phép họ đưa ra quyết định về sức khỏe của chính mình. Cố vấn sức khỏe nghề nghiệp (OHA) được bố trí tốt để thực hiện đánh giá nhu cầu đối với các sáng kiến ​​nâng cao sức khỏe với những người làm việc mà họ phục vụ, để ưu tiên các sáng kiến ​​này cùng với các sáng kiến ​​an toàn và sức khỏe nghề nghiệp khác có thể đang được thực hiện và điều phối các hoạt động ở cấp doanh nghiệp để đảm bảo rằng các sáng kiến ​​đã được lên kế hoạch sẽ được chuyển giao. Trong quá khứ, các dịch vụ sức khỏe nghề nghiệp đã tham gia vào việc đánh giá khả năng làm việc và đánh giá mức độ khuyết tật cho mục đích bảo hiểm trong nhiều năm.

Khái niệm duy trì khả năng lao động, ở những người lao động khỏe mạnh, đã được phát triển bởi một số dịch vụ sức khỏe nghề nghiệp sáng tạo. Trong một số trường hợp, những nỗ lực này đã được phát triển để đối phó với thách thức ngày càng tăng do lực lượng lao động già hóa và chi phí an sinh xã hội ngày càng tăng. OHA thường đi đầu trong những phát triển này.

Cần phải phát triển hơn nữa trọng tâm của tất cả các dịch vụ sức khỏe nghề nghiệp để bao gồm các nỗ lực duy trì khả năng làm việc và ngăn ngừa các tình trạng phi nghề nghiệp có thể phòng ngừa được bằng các biện pháp can thiệp tại nơi làm việc. Điều này sẽ đòi hỏi một số dịch vụ y tế lao động phải tham gia tích cực hơn vào việc nâng cao sức khỏe tại nơi làm việc mà không làm giảm sự chú ý đến việc ngăn ngừa tai nạn và bệnh nghề nghiệp. OHA's, với sự liên hệ chặt chẽ của họ với nhân viên, đôi khi trong nhiều năm, có lợi thế trong việc lập kế hoạch, cung cấp và đánh giá việc nâng cao sức khỏe và duy trì các biện pháp can thiệp khả năng làm việc tại nơi làm việc.

Nâng cao sức khỏe tại nơi làm việc đã trở nên quan trọng trong thập kỷ qua khi người sử dụng lao động và người lao động nhận ra những lợi ích tương ứng. Những người đang làm việc dành khoảng một nửa thời gian không ngủ trong ngày tại nơi làm việc và điều này tạo cơ hội lý tưởng cho nhân viên chia sẻ và nhận các thông điệp về sức khỏe khác nhau và để người sử dụng lao động tạo ra môi trường làm việc lành mạnh. Phạm vi nâng cao sức khỏe phụ thuộc vào nhu cầu của từng nhóm.

Một số hoạt động nâng cao sức khỏe phổ biến nhất là các hoạt động giảm hút thuốc lá, dinh dưỡng lành mạnh hoặc các chương trình tập thể dục, phòng ngừa và giảm lạm dụng ma túy và rượu.

Tuy nhiên, việc nâng cao sức khỏe cũng có thể hướng tới các yếu tố quyết định sức khỏe xã hội, văn hóa và môi trường khác, nếu những người trong công ty cho rằng những yếu tố này là quan trọng đối với việc cải thiện sức khỏe, hạnh phúc và chất lượng cuộc sống của họ. Trong trường hợp này, các yếu tố như cải thiện tổ chức công việc, động lực, giảm căng thẳng và kiệt sức, giới thiệu giờ làm việc linh hoạt, kế hoạch phát triển cá nhân và nâng cao nghề nghiệp cũng có thể giúp đóng góp vào sức khỏe tổng thể và hạnh phúc của cộng đồng lao động.

Môi trường Cộng đồng Khỏe mạnh Ngoài sức khỏe nghề nghiệp và nâng cao sức khỏe tại nơi làm việc, còn có một khía cạnh quan trọng khác đối với Quản lý Sức khỏe Nơi làm việc. Nó liên quan đến tác động mà mỗi công ty có thể có đối với môi trường xung quanh và thông qua các chất ô nhiễm hoặc sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp cho người khác, tác động của nó đối với các môi trường ở xa. Hãy nhớ những ảnh hưởng của vụ tai nạn hạt nhân Chernobyl năm 1986 đã ảnh hưởng đến toàn bộ các nước láng giềng.

Mặc dù tác động đến sức khỏe môi trường của các công ty được kiểm soát bởi các luật khác nhau áp dụng cho Sức khỏe và An toàn tại nơi làm việc, nhưng có một mối quan hệ chặt chẽ giữa việc bảo vệ môi trường làm việc, cải thiện tổ chức làm việc và văn hóa làm việc trong công ty và cách tiếp cận của nó đối với sức khỏe môi trường ban quản lý.

Nhiều công ty hàng đầu đã kết hợp sức khỏe và an toàn lao động với quản lý sức khỏe môi trường để sử dụng tối ưu nguồn nhân lực sẵn có trong công ty và tránh trùng lặp nỗ lực. Y tá sức khỏe nghề nghiệp có thể đóng góp vào việc quản lý sức khỏe môi trường, đặc biệt là ở những công ty không tuyển dụng các chuyên gia sức khỏe môi trường.

Cập nhật thông tin mới nhất tại https://gocsuckhoelamdep.com/ 

Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

  

Lắt Đặt Mái Che Sân Thượng Hải Phòng Minh gửi lúc 02-03-2024 18:33:22

Lắp Đặt Mái Che Thông Minh Hải Phòng Minh gửi lúc 02-03-2024 18:29:02

Thi Công Mái Bạt Thả Hải Phòng Minh gửi lúc 02-03-2024 18:13:09

Thi Công Mái Xếp Di Động Hải Phòng Minh gửi lúc 02-03-2024 18:06:45

Thi Công Mái Che Di Động Hải Phòng Minh gửi lúc 02-03-2024 17:59:27

Thi Công Bạt Kéo Ngoài Trời Hải Phòng Minh gửi lúc 02-03-2024 17:46:16

Thi Công Mái Bạt Xếp Hải Phòng Minh gửi lúc 02-03-2024 17:42:09

Thi Công Mái Hiên Di Động Hải Phòng Minh gửi lúc 02-03-2024 17:38:05

Thi Công Mái Xếp Lượn Sóng Hải Phòng Minh gửi lúc 02-03-2024 17:35:59

chợ trên maps Minh gửi lúc 02-02-2024 11:23:52

Nếu Mà - Lê Thúy Hằng Minh gửi lúc 27-12-2023 21:54:28

MÙA XUÂN VỀ - Sáng tác: Lê Thúy Hằng Minh gửi lúc 25-12-2023 20:49:53

GIẤY CHỐNG DÍNH GÓI SẦU RIÊNG Minh gửi lúc 19-12-2023 07:44:49

GIẤY GÓI XÔI Minh gửi lúc 19-12-2023 07:43:40

IN GIẤY CHỐNG DÍNH – IN GIẤY GÓI CƠM CUỘN Minh gửi lúc 19-12-2023 07:41:34

Link tải về hơn 10000 ảnh nội thất không logo Minh gửi lúc 18-12-2023 16:36:01

túi bánh mì hội an Minh gửi lúc 18-12-2023 08:21:15

Tạo 250 Backlink chất lượng cao Minh gửi lúc 17-12-2023 08:36:26

mẫu túi bánh mì giấy hotdog thấm dầu Minh gửi lúc 17-12-2023 08:23:37

túi bánh mì hotdog Minh gửi lúc 16-12-2023 10:37:21